.

Các tác phẩm đoạt giải National Geographic Traveler Photo Contest 2015

Cuộc thi ảnh đẹp của tạp chí National Geographic Traveler Photo Contest 2015 phát động đã nhận được hơn 18.000 bức ảnh dự thi từ các nhiếp ảnh gia chuyên lẫn không chuyên toàn thế giới, dựa trên 4 chủ đề là Chân dung du lịch, Ngoài trời, Phong cảnh và Tự do. 


Nếu đoạt giải nhất, tác giả ảnh sẽ được phần thưởng là chuyến du lịch 8 ngày đi Costa Rica và kênh đào Panama cho 2 người để sáng tác ảnh, giải nhì được chuyến du lịch 6 ngày đi khám phá đời sống hoang dã ở Yellowstone vào mùa Đông, giải 3 được chuyến đi 6 ngày tới Schooner American Eagle & Heritage, 7 giải còn lại được phần quà 200$ và bộ DVD NatGeo Masters of Photography.

Sau đây là 10 ảnh đoạt 10 thứ hạng đầu của giải ảnh năm nay:

Hạng 1: Whale Whisperers, chụp bởi Floriuk

Floriuk ở Pueble, Mexico chia sẻ rằng khoảnh khắc bức ảnh này rất tình cờ. Ban đầu anh đang chụp ảnh ở gần phía đầu con cá voi, bỗng nhiên nó quẫy đuôi và bơi đi về phía con cá voi con mới sinh. Floriuk đưa máy lên và chụp loạt ảnh lúc con cá quẫy đuôi và 1 trong những bức đó đã đoạt giải I của cuộc thi.

Hạng 2: Gravel Workmen, chụp bởi Faisal Azim

Bức ảnh ghi lại hình 3 công nhân đào đất ở Chittagong, Bangladesh khi họ nhìn người cầm máy qua một tấm kính.

Hạng 3. Camel Ardah, chụp bởi Ahmed Al Toqi

Camel Ardah là giải đua lạc đà truyền thống ở Oman. Mỗi vòng chỉ có 2 tay đua tham gia, cưỡi lạc đà chạy song song với nhau nhưng điểm đặc biệt của Ardah là con lạc đà nào về đích trước thì con đó thua, vì vậy người nài phải khéo léo điều khiển cho lạc đà chạy càng chậm càng tốt. Đua lạc đà Camel Ardah được đánh giá rất nguy hiểm vì việc kìm lạc đà chạy chậm rất khó, chúng cũng thường xuyên mất bình tĩnh, có thể hất nài xuống đất hoặc chạy chệch khỏi đường đua, tông trúng khán giả.

Giải KK. A Night at Deadvlei, chụp bởi Beth McCarley

Trước khi quay về thủ đô Windhoek (nước cộng hòa Namibia), Beth và các bạn nghỉ lại một đêm ở Deadvlei, từ này nghĩa là "đầm lầy chết" (chắc giống với hoang mạc trong phim Mad Max :D). Beth cho biết trăng đêm đó rất sáng, đủ để thấy được cả đồi cát xa xa. Bức ảnh có hình một cây "gai lạc đà" đứng chơ vơ giữa đồng trống. Những cây này được cho là đã 900 năm tuổi, dù chết nhưng chúng không bị mục đi vì thời tiết ở đây rất khô hạn.

Giải KK. "Catching a Duck", chụp bởi Sarah Wouters

2 bé trai vừa tắm suối vừa bắt một con vịt.​

Giải KK. Kushti, chụp bởi Alain Schroeder

Kushti là môn đấu vật truyền thống ở Ấn Độ, sân vật được rải đất sét trộn với cát, muối và một loại bơ làm từ sữa trâu. Giữa các hiệp đấu, 2 tay đấu ngồi bệt xuống đất nghỉ ngơi, đồng thời phủ đất nền lên người để giữ ấm.

Giải KK. White Rhinos, chụp bởi Stefane Berube

Stefane Berube nói: "Đêm trước chúng tôi tìm cách chụp ảnh những con tê giác trắng sắp bị tuyệt chủng nhưng vô ích, tôi phải giữ khoảng cách 10 mét với chúng để đảm bảo an toàn nhưng ảnh chụp được đều không ưng ý. Sáng hôm sau thức dậy, mở mắt ra tôi thấy 3 con tê giác trắng đang nhởn nhơ ăn cỏ trước mặt mình.

Giải KK. Sauna in the Sky, chụp bởi Stefano Zardini

Một căn phòng xông hơi được lắp đặt trên đỉnh núi Dolomites, Cortina, phía đông dãy núi Alps biên giới nước Ý.

Giải KK. Highlanders, chụp bởi Bartłomiej Jurecki

2 người nông dân Ba Lan đang phơi cỏ, trong ảnh thì người đàn ông sử dụng lưỡi hái còn người phụ nữ sử dụng chỉa ba.

Giải KK. Vùng đất thần tiên, Romania, chụp bởi Eduard Gutescu

Tuyết trắng đọng trên cây ở làng Pestera, Romania.​
Các tác phẩm đoạt giải National Geographic Traveler Photo Contest 2015 Reviewed by Unknown on 05:45 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Phát triển bởi iZdesigner Team

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.