14 cách tối ưu thẻ tiêu đề trong SEO
Dưới đây là quan trọng nhất Nên và Không nên khi nói đến tối ưu hóa thẻ tiêu đề. Sau những lời khuyên sẽ giúp làm cho trang web của bạn cả hai công cụ tìm kiếm thân thiện với người sử dụng và thân thiện hơn.
1. Sử dụng một thẻ tiêu đề duy nhất cho mỗi trang
Nhiều trang web sử dụng các tiêu đề trang chính xác cùng một số cho các trang trong trang web của họ. Đây là một ý tưởng khủng khiếp. Có từ khóa cụ thể, bạn đang nhắm mục tiêu với nhau và mỗi trang sẽ giúp bạn tối đa hóa tiếp xúc với trang web của bạn được nói chung. Hãy chắc chắn rằng bạn tối ưu hóa thẻ tiêu đề của bạn để đảm bảo rằng bạn có một tiêu đề duy nhất cho mỗi trang duy nhất trên trang web của bạn.
2. Nhúng từ khoá trong một cụm từ
Thay vì sử dụng từ khoá chính của bạn trong thẻ tiêu đề của bạn, nó tốt hơn để nhúng các từ khóa trong một cụm từ .
Ví dụ, thay vì "thiết kế đồ họa", một từ khóa hiệu quả hơn nhiều sẽ là "làm thế nào để học thiết kế đồ họa."
Điều này sẽ giúp bạn có được lưu lượng truy cập từ các thuật ngữ tìm kiếm cụ thể hơn. Ngoài ra, bạn giảm khả năng mà Google thấy bạn như gửi thư rác từ khóa.
3. Sử dụng từ hành động
Sử dụng các từ chỉ hành động. Ví dụ, thay vì chỉ "làm thế nào để học thiết kế đồ họa," cố gắng "làm thế nào để học thiết kế đồ họa nhanh nhất" hoặc "làm thế nào để tự học thiết kế đồ họa."
Những từ này nghe có vẻ tích cực hơn và thu hút được sự chú ý hơn. Điều này giúp thu hút sự chú ý của người đọc và giúp với Google bảng xếp hạng như. Một điều Google theo dõi để xác định nơi trang web của bạn xếp hạng là thường xuyên như thế nào người dùng nhấp vào kết quả của bạn so với tất cả các kết quả khác - Bằng cách sử dụng nhiều từ hoạt động, bạn sẽ nhận được nhấp chuột nhiều hơn và do đó nhiều bảng xếp hạng.
4. Đặt từ khóa chính của bạn khởi đầu
Từ khóa xuất hiện trong đầu của thẻ tiêu đề được nặng hơn rất nhiều hơn so với các từ khóa sau lưng. Đặt từ khóa chính của bạn vào đầu và mọi thứ khác vào cuối của thẻ tiêu đề html.
5. Sử dụng đường ống hoặc đường đường gạch ngang từ khóa riêng biệt
Nếu bạn đang sử dụng nhiều từ khóa khi tối ưu hóa thẻ tiêu đề của bạn, sử dụng một đường ống (|) hoặc dấu gạch ngang (-) để phân biệt chúng. Ví dụ, "Đồ họa | Thư Viện Đồ Họa." Đừng để từ khóa của bạn chạy đụng vào nhau.
6. Chỉ định các từ viết tắt
Nếu mọi người có khả năng tìm kiếm cho trang web của bạn bằng cách chữ viết tắt, chắc chắn rằng nó bao gồm khi bạn tối ưu hóa thẻ tiêu đề của bạn. Ví dụ, thay vì chỉ làm cho tiêu đề của bạn "Văn phòng kinh doanh tốt hơn," làm cho nó "business office (BO)."
7. Sử dụng các số để nhận nhấp chuột
Một trong những phương pháp đã được chứng minh của nhiều người nhấp chuột vào nội dung của bạn là sử dụng một số, trong thẻ tiêu đề của bạn. Ví dụ, "101 Thực phẩm cho sức khỏe để ăn" hoặc "44 điều cần biết đến thực phẩm béo cần tránh".
8. Trang chủ định dạng: Site Name + Tagline
Trang chủ của bạn nên được tên trang web của bạn hoặc tên thương hiệu, cộng với khẩu hiệu của bạn, với một dấu nối hoặc ống tách hai. Ví dụ, "Giảm cân Made Easy | giảm cân trong 60 ngày hoặc ít hơn."
9. Content trang định dạng: Cụm từ khoá + Site Name
Tất cả các trang khác trên trang web của bạn nên thực hiện theo các định dạng có cụm từ khóa đầu tiên, sau đó là tên trang web, cách nhau bằng dấu gạch ngang hoặc ống dẫn. Ví dụ, "15 Lời khuyên cho việc làm seo | Phương pháp seo hiệu quả."
10. Tránh các từ không cần thiết
Có nhiều từ bạn nên cố gắng để tránh phải viết trong tiêu đề của bạn khi thực hiện tối ưu hóa thẻ tiêu đề của bạn. Đây bao gồm các từ như "nó" hoặc "bởi vì" hay "." Hãy thử để rút ngắn các từ của bạn để đọc nhanh hơn.
11. Tránh nhồi từ khoá
Nhồi nhét từ khóa là hành động cố ý đặt các từ khoá quá nhiều vào thẻ tiêu đề của bạn trong một nỗ lực để tối ưu hóa cho các cụm từ nhiều. Thông thường nó chỉ cần cố gắng để xếp hạng cho một hoặc hai điều khoản với mỗi trang.
12. Tránh thẻ tiêu đề dài
Cố gắng để có không hơn 69 ký tự trong thẻ tiêu đề của bạn. Nếu bạn có nhiều hơn 69 ký tự, Google sẽ thay thế các phần còn lại của từ khóa của bạn với một dấu chấm lửng (...) trông không chuyên nghiệp và làm giảm khả năng của bạn để xây dựng các thông điệp của riêng bạn.
13. Tránh từ khóa viết lại
Không viết lại từ khóa, ngay cả khi bạn nghĩ rằng nó có nghĩa là một khi nó được viết lại. Bạn cần phải tối ưu hóa cho các từ chính xác như người gõ vào để có được lưu lượng truy cập tối đa có thể.
14. Tránh các ký tự đặc biệt
Người hầu như không bao giờ tìm kiếm bằng cách sử dụng các ký tự đặc biệt. Một số màn hình có hiển thị chúng và Google cau mày khi chúng. Tránh chúng nếu có thể.
1. Sử dụng một thẻ tiêu đề duy nhất cho mỗi trang
Nhiều trang web sử dụng các tiêu đề trang chính xác cùng một số cho các trang trong trang web của họ. Đây là một ý tưởng khủng khiếp. Có từ khóa cụ thể, bạn đang nhắm mục tiêu với nhau và mỗi trang sẽ giúp bạn tối đa hóa tiếp xúc với trang web của bạn được nói chung. Hãy chắc chắn rằng bạn tối ưu hóa thẻ tiêu đề của bạn để đảm bảo rằng bạn có một tiêu đề duy nhất cho mỗi trang duy nhất trên trang web của bạn.
2. Nhúng từ khoá trong một cụm từ
Thay vì sử dụng từ khoá chính của bạn trong thẻ tiêu đề của bạn, nó tốt hơn để nhúng các từ khóa trong một cụm từ .
Ví dụ, thay vì "thiết kế đồ họa", một từ khóa hiệu quả hơn nhiều sẽ là "làm thế nào để học thiết kế đồ họa."
Điều này sẽ giúp bạn có được lưu lượng truy cập từ các thuật ngữ tìm kiếm cụ thể hơn. Ngoài ra, bạn giảm khả năng mà Google thấy bạn như gửi thư rác từ khóa.
3. Sử dụng từ hành động
Sử dụng các từ chỉ hành động. Ví dụ, thay vì chỉ "làm thế nào để học thiết kế đồ họa," cố gắng "làm thế nào để học thiết kế đồ họa nhanh nhất" hoặc "làm thế nào để tự học thiết kế đồ họa."
Những từ này nghe có vẻ tích cực hơn và thu hút được sự chú ý hơn. Điều này giúp thu hút sự chú ý của người đọc và giúp với Google bảng xếp hạng như. Một điều Google theo dõi để xác định nơi trang web của bạn xếp hạng là thường xuyên như thế nào người dùng nhấp vào kết quả của bạn so với tất cả các kết quả khác - Bằng cách sử dụng nhiều từ hoạt động, bạn sẽ nhận được nhấp chuột nhiều hơn và do đó nhiều bảng xếp hạng.
4. Đặt từ khóa chính của bạn khởi đầu
Từ khóa xuất hiện trong đầu của thẻ tiêu đề được nặng hơn rất nhiều hơn so với các từ khóa sau lưng. Đặt từ khóa chính của bạn vào đầu và mọi thứ khác vào cuối của thẻ tiêu đề html.
5. Sử dụng đường ống hoặc đường đường gạch ngang từ khóa riêng biệt
Nếu bạn đang sử dụng nhiều từ khóa khi tối ưu hóa thẻ tiêu đề của bạn, sử dụng một đường ống (|) hoặc dấu gạch ngang (-) để phân biệt chúng. Ví dụ, "Đồ họa | Thư Viện Đồ Họa." Đừng để từ khóa của bạn chạy đụng vào nhau.
6. Chỉ định các từ viết tắt
Nếu mọi người có khả năng tìm kiếm cho trang web của bạn bằng cách chữ viết tắt, chắc chắn rằng nó bao gồm khi bạn tối ưu hóa thẻ tiêu đề của bạn. Ví dụ, thay vì chỉ làm cho tiêu đề của bạn "Văn phòng kinh doanh tốt hơn," làm cho nó "business office (BO)."
7. Sử dụng các số để nhận nhấp chuột
Một trong những phương pháp đã được chứng minh của nhiều người nhấp chuột vào nội dung của bạn là sử dụng một số, trong thẻ tiêu đề của bạn. Ví dụ, "101 Thực phẩm cho sức khỏe để ăn" hoặc "44 điều cần biết đến thực phẩm béo cần tránh".
8. Trang chủ định dạng: Site Name + Tagline
Trang chủ của bạn nên được tên trang web của bạn hoặc tên thương hiệu, cộng với khẩu hiệu của bạn, với một dấu nối hoặc ống tách hai. Ví dụ, "Giảm cân Made Easy | giảm cân trong 60 ngày hoặc ít hơn."
9. Content trang định dạng: Cụm từ khoá + Site Name
Tất cả các trang khác trên trang web của bạn nên thực hiện theo các định dạng có cụm từ khóa đầu tiên, sau đó là tên trang web, cách nhau bằng dấu gạch ngang hoặc ống dẫn. Ví dụ, "15 Lời khuyên cho việc làm seo | Phương pháp seo hiệu quả."
10. Tránh các từ không cần thiết
Có nhiều từ bạn nên cố gắng để tránh phải viết trong tiêu đề của bạn khi thực hiện tối ưu hóa thẻ tiêu đề của bạn. Đây bao gồm các từ như "nó" hoặc "bởi vì" hay "." Hãy thử để rút ngắn các từ của bạn để đọc nhanh hơn.
11. Tránh nhồi từ khoá
Nhồi nhét từ khóa là hành động cố ý đặt các từ khoá quá nhiều vào thẻ tiêu đề của bạn trong một nỗ lực để tối ưu hóa cho các cụm từ nhiều. Thông thường nó chỉ cần cố gắng để xếp hạng cho một hoặc hai điều khoản với mỗi trang.
12. Tránh thẻ tiêu đề dài
Cố gắng để có không hơn 69 ký tự trong thẻ tiêu đề của bạn. Nếu bạn có nhiều hơn 69 ký tự, Google sẽ thay thế các phần còn lại của từ khóa của bạn với một dấu chấm lửng (...) trông không chuyên nghiệp và làm giảm khả năng của bạn để xây dựng các thông điệp của riêng bạn.
13. Tránh từ khóa viết lại
Không viết lại từ khóa, ngay cả khi bạn nghĩ rằng nó có nghĩa là một khi nó được viết lại. Bạn cần phải tối ưu hóa cho các từ chính xác như người gõ vào để có được lưu lượng truy cập tối đa có thể.
14. Tránh các ký tự đặc biệt
Người hầu như không bao giờ tìm kiếm bằng cách sử dụng các ký tự đặc biệt. Một số màn hình có hiển thị chúng và Google cau mày khi chúng. Tránh chúng nếu có thể.
14 cách tối ưu thẻ tiêu đề trong SEO
Reviewed by Unknown
on
06:00
Rating:
Không có nhận xét nào: