Phát triển trang Blog của bạn trên Instagram
Blog của bạn là một thương hiệu giá trị và để phát triển nó thành một thương hiệu thực sự thì bạn cần tìm “những thị trường mới” để phát triển, marketing và xây dựng thương hiệu cho riêng nó. Trong bài viết ngày hôm nay, iZdesigner sẽ giúp bạn biết cách làm thế nào để phát triển được trang blog của bạn trên Instagram, cùng theo dõi và áp dụng nó cho blog của bạn nhé!
Tại sao lại là Instagram?
Instagram là một công cụ chia sẻ hình ảnh với hàng triệu người sử dụng mỗi ngày. Từ khi có mặt đến nay, các thương hiệu đã sử dụng Instagram làm công cụ hữu ích để xây dựng thương hiệu của mình.
Thậm chí, nếu Instagram là một ứng dụng chia sẻ hình ảnh tuyệt vời thì những blogger như chúng ta có thể phát triển blog trên Instagram, xây dựng lượt khách ghé thăm và lượng fan theo dõi cố định.
1. Blog “Instagram với mục đích kinh doanh” chính thức
Điều đầu tiên bạn cần làm là nghiên cứu trang blog chính thức Instagram với mục đích kinh doanh chính thức mà thường có những tips kinh doanh, những tâm điểm thương hiệu, tin tức và những cập nhật từ Instagram để cải thiện việc kinh doanh của bạn. Hãy theo dõi những trang blog này và đọc những cập nhật của họ. Bạn sẽ học được khá nhiều điều hay từ những cách họ làm đó.
2. Thực hiện thương hiệu chéo
Cross-branding (tạm dịch: thương hiệu chéo) là một chiến lược marketing mà kết hợp giữa 2 đề nghị từ các công ty riêng biệt. Phương pháp này thường được dùng để bán các dịch vụ và sản phẩm bổ sung. Thương hiệu nhiều hệ thống (Cross-platform branding) được khuyến khích để tăng số lượng người theo dõi trên Instagram. Hãy đồng bộ hóa tài khoản Instagram của bạn với Facebook. Bất cứ hình ảnh hoặc video nào được upload trên Instagram nó cũng sẽ được chia sẻ trên Facebook. Và đừng quên sử dụng hashtag phù hợp với chiến dịch và hình ảnh thương hiệu của bạn. Những người tìm những hashtag giống nhau sẽ biến về bạn.
Tuy nhiên, thương hiệu nhiều hệ thống sẽ không thành công nếu bạn không kích hoạt và bằng cách theo dõi những người khác và like những bức ảnh và video của họ trên Instagram.
3. Sử dụng các video trên Instagram
Tính năng của Vine của Twitter và video của Instagram là giống nhau. Bạn có thể tạo và đăng những video nhỏ để quảng cáo và đẩy mạnh blog trên Instagram. Bất kỳ ai ghé thăm profile của bạn cũng có thể xem các video và quyết định theo dõi blog của bạn nếu họ cảm thấy hứng thú với những video đó.
4. Tạo mục Instagram trên blog
Các video đăng trên Instagram có thể được gắn vào một blog. Mở một mục Instagram và làm cho nó hiển thị trên thanh bên của blog. Những người ghé thăm blog sẽ có thể xem các video và theo dõi bạn trên Instagram. Các này giúp bạn có thể quảng bá blog trên Instagram và ngược lại.
5. Sử dụng sức mạnh của những ứng dụng Instagram
Rất nhiều ứng dụng tồn tại mà có thể biến Instagram của bạn thành một ngôi nhà sức mạnh. Các ứng dụng Instagram tồn tại sẽ giúp download những tấm ảnh Instagram trong một tập tin riêng lẻ, gửi email xác nhận profile trên Instagram, những bức ảnh in và những từ khóa tìm kiếm, những thẻ đánh dấu và những tính năng khác.
Hãy nghía qua ngay list 20 ứng dụng Instagram do Kay Tan chia sẻ trên Hongkiat. Những ứng dụng này sẽ giúp khuếch đại chiến lược marketing truyền thông xã hội của bạn.
6. Đầu tư vào thương hiệu hình ảnh
Instagram ban đầu là một website chia sẻ hình ảnh. Nếu bạn muốn đẩy mạnh blog trên Instagram và xây dựng một thương hiệu, bạn phải biết rõ về những hình ảnh được chia sẻ trên profile. 90% những bức ảnh này cần phải liên quan đến thương hiệu blog. Ví dụ, nếu blog của bạn là một blog về thực phẩm, thì những hình ảnh bạn upload lên phải là những hình ảnh về những thực phẩm lành mạnh, những tips giúp giữ đồ tươi ngon, những thực phẩm lành mạnh và hơn thế nữa. Nếu blog của bạn là về chủ đề vườn, hãy đăng những bức ảnh hạt giống, những tips chăm vườn tốt, giá trị của vườn vv.
7. Sử dụng bộ lọc hình ảnh
Năm 2013, Simply Measured đã tiến hành một nghiên cứu và kết quả thu được là 59% những thương hiệu hàng đầu thế giới đều đã đang sử dụng Instagram và kết quả này cũng chỉ ra rằng những người sử dụng Instagram cũng sử dụng bộ lọc hình ảnh thường xuyên vì tính thẩm mỹ của nó. Việc lựa chọn bộ lọc đóng một vai trò nhỏ nhưng quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu cho blog của bạn và quan điểm trình bày của nó.
8. Cuộc thi hashtag
Rất nhiều các thương hiệu như Samsung đã tổ chức các cuộc thi ảnh tập chung xoay quanh một chủ đề. Ví dụ như, nếu đây là một blog thực phẩm, bạn có thể bắt đầu một cuộc thi ảnh Instagram đề nghị mọi người đăng những bức ảnh đẹp nhất về đồ ăn và thêm hashtag #bestdietfood.
Thêm hashtag giúp bạn quản lý những bức ảnh được đăng, những người tham dự cuộc thi có thể đồng bộ hóa và chia sẻ đăng nhập cuộc thi lên Facebook, cùng với hashtag. Tương tự như vậy, nó cũng sẽ thúc đẩy những người dùng Facebook tham gia cuộc thi ảnh Instagram.
9.Dành một ngày cho một mục đích
Để giữ tài khoản luôn được kích hoạt và những người theo dõi bạn, và để đẩy mạnh blog trên Instagram thường xuyên, hãy dành một ngày cố định cho một hoạt động.
Ví dụ, bạn có thể chọn ngày thứ 4 để bình luận việc chia sẻ. Chẳng hạn như, các blogger trong nhóm của bạn có thể chia sẻ những bình luận hay nhất của họ và thêm hashtag #WednesdayReviews
Bạn phải gắn kết với nhóm và những thành viên của nhóm để xây dựng một thương hiệu blog. Ngược lại,
10. Hãy là một nhà phát triển mạng lưới tích cực
Tưởng tượng những ngày này, khi bạn thường ghé thăm profile của những người mà bạn thích và kết nối với họ trên Facebook. Bạn phải làm lại tương tự trên Instagram. Đừng mong đợi độc giả và cộng đồng mạng tự xây dựng điều này cho bạn. Kim Grast đã nói “Instagram kết nối mọi người qua những bức ảnh”.
- Khi bạn tạo một tài khoản với lần đầu sử dụng các tài khoản xã hội khác, bạn sẽ nhận được một danh sách những người đã đang sử dụng Instagram. Hãy theo dõi những người đó thường xuyên. Trong tương lai, khi bất kỳ ai từ tài khoản xã hội đăng ký đã đồng bộ của bạn, một thông báo sẽ được gửi đi. Hãy đảm bảo rằng bạn sẽ kiểm tra và theo dõi người dùng mới.
- Sử dụng hashtag cho thương hiệu. Nếu bạn đang chạy những cuộc vận động cụ thể trên Twitter hoặc Facebook, hãy sử dụng những hashtag cụ thể giống như trên Instagram.
- Hãy tích cực đánh giá và bình luận những bức ảnh được upload khác.
11. Sử dụng phân tích hình ảnh
Giống như bạn sử dụng phân tích Google để theo dõi và quản lý hiệu suất blog, bạn cần sử dụng phần mềm phân tích hình ảnh để quản lý những hình ảnh và video của bạn. Curalate là một công cụ đáng để bạn thử. Curalate giúp bạn theo dõi được những bình luận và lượt like trên những post Instagram để biết nó đóng góp như thế nào đối với sự nổi tiếng của thương hiệu.
Thực tế, đây là một thủ thuật tinh vi. Nếu bất kỳ bức ảnh nào của bạn trên Instagram cũng thể hiện tốt, bạn có thể sử dụng cùng một bức ảnh trên Facebook đã trả phí quảng cáo. Kết quả chắc chắn sẽ tốt hơn so với việc sử dụng một hình ảnh chưa được thử nghiệm.
Với sự đầu tư thời gian ít ỏi và việc sử dụng những hình ảnh sáng tạo, bạn có thể đẩy mạnh blog của mình trên Instagram một cách dễ dàng. Instagram mở một thị trường hoàn toàn mới và một blogger nên sử dụng nó một cách rộng rãi. Và đừng lãng phí nó một cách vô ích!
Tại sao lại là Instagram?
Instagram là một công cụ chia sẻ hình ảnh với hàng triệu người sử dụng mỗi ngày. Từ khi có mặt đến nay, các thương hiệu đã sử dụng Instagram làm công cụ hữu ích để xây dựng thương hiệu của mình.
Thậm chí, nếu Instagram là một ứng dụng chia sẻ hình ảnh tuyệt vời thì những blogger như chúng ta có thể phát triển blog trên Instagram, xây dựng lượt khách ghé thăm và lượng fan theo dõi cố định.
1. Blog “Instagram với mục đích kinh doanh” chính thức
Điều đầu tiên bạn cần làm là nghiên cứu trang blog chính thức Instagram với mục đích kinh doanh chính thức mà thường có những tips kinh doanh, những tâm điểm thương hiệu, tin tức và những cập nhật từ Instagram để cải thiện việc kinh doanh của bạn. Hãy theo dõi những trang blog này và đọc những cập nhật của họ. Bạn sẽ học được khá nhiều điều hay từ những cách họ làm đó.
2. Thực hiện thương hiệu chéo
Cross-branding (tạm dịch: thương hiệu chéo) là một chiến lược marketing mà kết hợp giữa 2 đề nghị từ các công ty riêng biệt. Phương pháp này thường được dùng để bán các dịch vụ và sản phẩm bổ sung. Thương hiệu nhiều hệ thống (Cross-platform branding) được khuyến khích để tăng số lượng người theo dõi trên Instagram. Hãy đồng bộ hóa tài khoản Instagram của bạn với Facebook. Bất cứ hình ảnh hoặc video nào được upload trên Instagram nó cũng sẽ được chia sẻ trên Facebook. Và đừng quên sử dụng hashtag phù hợp với chiến dịch và hình ảnh thương hiệu của bạn. Những người tìm những hashtag giống nhau sẽ biến về bạn.
Tuy nhiên, thương hiệu nhiều hệ thống sẽ không thành công nếu bạn không kích hoạt và bằng cách theo dõi những người khác và like những bức ảnh và video của họ trên Instagram.
3. Sử dụng các video trên Instagram
Tính năng của Vine của Twitter và video của Instagram là giống nhau. Bạn có thể tạo và đăng những video nhỏ để quảng cáo và đẩy mạnh blog trên Instagram. Bất kỳ ai ghé thăm profile của bạn cũng có thể xem các video và quyết định theo dõi blog của bạn nếu họ cảm thấy hứng thú với những video đó.
4. Tạo mục Instagram trên blog
Các video đăng trên Instagram có thể được gắn vào một blog. Mở một mục Instagram và làm cho nó hiển thị trên thanh bên của blog. Những người ghé thăm blog sẽ có thể xem các video và theo dõi bạn trên Instagram. Các này giúp bạn có thể quảng bá blog trên Instagram và ngược lại.
5. Sử dụng sức mạnh của những ứng dụng Instagram
Rất nhiều ứng dụng tồn tại mà có thể biến Instagram của bạn thành một ngôi nhà sức mạnh. Các ứng dụng Instagram tồn tại sẽ giúp download những tấm ảnh Instagram trong một tập tin riêng lẻ, gửi email xác nhận profile trên Instagram, những bức ảnh in và những từ khóa tìm kiếm, những thẻ đánh dấu và những tính năng khác.
Hãy nghía qua ngay list 20 ứng dụng Instagram do Kay Tan chia sẻ trên Hongkiat. Những ứng dụng này sẽ giúp khuếch đại chiến lược marketing truyền thông xã hội của bạn.
6. Đầu tư vào thương hiệu hình ảnh
Instagram ban đầu là một website chia sẻ hình ảnh. Nếu bạn muốn đẩy mạnh blog trên Instagram và xây dựng một thương hiệu, bạn phải biết rõ về những hình ảnh được chia sẻ trên profile. 90% những bức ảnh này cần phải liên quan đến thương hiệu blog. Ví dụ, nếu blog của bạn là một blog về thực phẩm, thì những hình ảnh bạn upload lên phải là những hình ảnh về những thực phẩm lành mạnh, những tips giúp giữ đồ tươi ngon, những thực phẩm lành mạnh và hơn thế nữa. Nếu blog của bạn là về chủ đề vườn, hãy đăng những bức ảnh hạt giống, những tips chăm vườn tốt, giá trị của vườn vv.
7. Sử dụng bộ lọc hình ảnh
Năm 2013, Simply Measured đã tiến hành một nghiên cứu và kết quả thu được là 59% những thương hiệu hàng đầu thế giới đều đã đang sử dụng Instagram và kết quả này cũng chỉ ra rằng những người sử dụng Instagram cũng sử dụng bộ lọc hình ảnh thường xuyên vì tính thẩm mỹ của nó. Việc lựa chọn bộ lọc đóng một vai trò nhỏ nhưng quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu cho blog của bạn và quan điểm trình bày của nó.
8. Cuộc thi hashtag
Rất nhiều các thương hiệu như Samsung đã tổ chức các cuộc thi ảnh tập chung xoay quanh một chủ đề. Ví dụ như, nếu đây là một blog thực phẩm, bạn có thể bắt đầu một cuộc thi ảnh Instagram đề nghị mọi người đăng những bức ảnh đẹp nhất về đồ ăn và thêm hashtag #bestdietfood.
Thêm hashtag giúp bạn quản lý những bức ảnh được đăng, những người tham dự cuộc thi có thể đồng bộ hóa và chia sẻ đăng nhập cuộc thi lên Facebook, cùng với hashtag. Tương tự như vậy, nó cũng sẽ thúc đẩy những người dùng Facebook tham gia cuộc thi ảnh Instagram.
9.Dành một ngày cho một mục đích
Để giữ tài khoản luôn được kích hoạt và những người theo dõi bạn, và để đẩy mạnh blog trên Instagram thường xuyên, hãy dành một ngày cố định cho một hoạt động.
Ví dụ, bạn có thể chọn ngày thứ 4 để bình luận việc chia sẻ. Chẳng hạn như, các blogger trong nhóm của bạn có thể chia sẻ những bình luận hay nhất của họ và thêm hashtag #WednesdayReviews
Bạn phải gắn kết với nhóm và những thành viên của nhóm để xây dựng một thương hiệu blog. Ngược lại,
10. Hãy là một nhà phát triển mạng lưới tích cực
Tưởng tượng những ngày này, khi bạn thường ghé thăm profile của những người mà bạn thích và kết nối với họ trên Facebook. Bạn phải làm lại tương tự trên Instagram. Đừng mong đợi độc giả và cộng đồng mạng tự xây dựng điều này cho bạn. Kim Grast đã nói “Instagram kết nối mọi người qua những bức ảnh”.
- Khi bạn tạo một tài khoản với lần đầu sử dụng các tài khoản xã hội khác, bạn sẽ nhận được một danh sách những người đã đang sử dụng Instagram. Hãy theo dõi những người đó thường xuyên. Trong tương lai, khi bất kỳ ai từ tài khoản xã hội đăng ký đã đồng bộ của bạn, một thông báo sẽ được gửi đi. Hãy đảm bảo rằng bạn sẽ kiểm tra và theo dõi người dùng mới.
- Sử dụng hashtag cho thương hiệu. Nếu bạn đang chạy những cuộc vận động cụ thể trên Twitter hoặc Facebook, hãy sử dụng những hashtag cụ thể giống như trên Instagram.
- Hãy tích cực đánh giá và bình luận những bức ảnh được upload khác.
11. Sử dụng phân tích hình ảnh
Giống như bạn sử dụng phân tích Google để theo dõi và quản lý hiệu suất blog, bạn cần sử dụng phần mềm phân tích hình ảnh để quản lý những hình ảnh và video của bạn. Curalate là một công cụ đáng để bạn thử. Curalate giúp bạn theo dõi được những bình luận và lượt like trên những post Instagram để biết nó đóng góp như thế nào đối với sự nổi tiếng của thương hiệu.
Thực tế, đây là một thủ thuật tinh vi. Nếu bất kỳ bức ảnh nào của bạn trên Instagram cũng thể hiện tốt, bạn có thể sử dụng cùng một bức ảnh trên Facebook đã trả phí quảng cáo. Kết quả chắc chắn sẽ tốt hơn so với việc sử dụng một hình ảnh chưa được thử nghiệm.
Với sự đầu tư thời gian ít ỏi và việc sử dụng những hình ảnh sáng tạo, bạn có thể đẩy mạnh blog của mình trên Instagram một cách dễ dàng. Instagram mở một thị trường hoàn toàn mới và một blogger nên sử dụng nó một cách rộng rãi. Và đừng lãng phí nó một cách vô ích!
Phát triển trang Blog của bạn trên Instagram
Reviewed by Unknown
on
06:05
Rating:
Không có nhận xét nào: