.

Thiết kế nhận diện thương hiệu theo phong thủy là gì ?

Người ta thường quan niệm thiết kế theo phong thủy trong việc xây dựng nhà cửa, tuy nhiên ít ai biết trong việc thiết kế thương hiệu cũng cần tuân theo quy tắc phong thủy để có một bản thiết kế thành công.

Nếu nhìn nhận phong thủy dưới góc độ khoa học thì trong việc thiết kế nhận diện thương hiệu theo phong thủy sẽ liên quan đến màu sắc trong phong thủy, thiết kế logo phong thủy,cách trình bày sắp xếp ý tưởng phù hợp hệ thống nhận diện thương hiệu truyền thông tĩnh và hệ thống nhận diện truyền thông động.

Thiết Thiết kế nhận diện thương hiệu theo phong thủy là gì ?
1. Màu sắc
Hệ thống nhận diện quan trọng nhất vẫn là cách dùng màu sắc theo phong thủy tuân theo quy tắc ngũ hành hợp với mạng của chủ doanh nghiệp. Lựa chọn màu sắc trong phong thủy cần hướng đến việc cân bằng năng lượng Âm và Dương và Tính tương sinh , tương khắc của Ngũ Hành hợp lý sẽ mang lại sự hài hòa lý tưởng. Có nhiều cách phối hợp màu sắc nhưng một sự kết hợp theo phong thủy phải theo cách tính tương sinh giữa các hành và sự hòa hợp giữa âm và dương. Các hành tương sinh và có thể phối hợp với nhau là:
  • Thủy và Mộc = Đen và Xanh lục.
  • Mộc và Hoả = Xanh lục và Đỏ.
  • Hoả và Thổ = Đỏ và Vàng.
  • Thổ và Kim = Vàng và Trắng.
  • Kim và Thủy = Trắng và Đen.
Thiết Thiết kế nhận diện thương hiệu theo phong thủy là gì ?

Sử dụng màu sắc cần có sự kết hợp hài hòa cân bằng với lĩnh vực kinh doanh, văn hóa và địa lý. Các màunóng được cho là thể hiện sự sôi nổi, tuổi trẻ và năng lượng. Trong khi các màulạnh lại đại diện cho sự thăng bằng ổn định, đáng tin cậy và hài hòa. Đó là vì sao rất nhiều logo ngân hàng có màu xanh dương và logo thức ăn nhanh có màuvàng và đỏ. Người miền nam có khuynh hướng thích các màu rực rỡ trong khi miềnbắc lại có khuynh hướng thích những gam màu trầm.

Ví dụ: Hệ thống nhận diện thương hiệu MC Một doanh nghiệp chuyên kinh doanh về lĩnh vực ẩm thực mạng hỏa thì việc chọn màu đỏ cho thương hiệu của mình là hoàn toàn phù hợp thuyết phong thủy và màu thương hiệu kế hợp màng vàng tạo nên sự thành công. Tuy nhiên, nên được lưu ý vì mạng Hỏa cũng tương khắc với màu đen tượng trưng cho hành Thủy (Thủy khắc Hỏa).

Để hệ thống nhận diện thương hiệu phong thủy ấn tượng và thành công còn tạo ra sự khác biệt, lựa chọn màu sắc thương hiệu cũng phụ thuộc vào màu sắc đố thủ cạnh tranh. Nếu muốn tạo sự độc đáo, nhắc nhớ khách hàng về thương thương hiệu của mình thì bạn không nên áp dựng quá nguyên tắc.

2. Logo
Logo là cốt lõi của hệ thống nhận diện thương hiệu, nó quyết định thành công hay không, từ cách chọn màu sắc cho hệ thống, font chữ, sử dụng biểu tượng hình khối trong phong thủy. Từ đó tạo ra họa tiết trang trí sáng tạo cho hệ thống nhận diện thương hiệu theo phong thủy chuyên nghiệp, sáng tạo và cân bằng.

Phần sử dụng biểu tượng hình khối trong phong thủy đã dược trình bày chi tiết thành một chủ đề bạn tìm hiểu thêm ở chủ dề liên quan. Logo phong thủy là sự hài hòa giữa màu sắc, biểu tượng và bố cục, làm thế nào để người xem cảm nhận được sự cân bằng,hài hòa và dễ nhận biết. Quan trọng hơn nó truyền tải được hình ảnh, thông diệp thương hiệu mà doanh nghiệp mang đến cho khách hàng mục tiêu.


Thiết Thiết kế nhận diện thương hiệu theo phong thủy là gì ?

Ví dụ: Xét nhận diện thương hiệu theo mạng Kim của Thương hiệu Qui Phúc:

+ Hình khối trong phong thủy Hành Kim: hình tròn, hình oval, hình elip, đường kẻ thẳng.

+ Biểu tượng: Tất cảcác vật dụng bằng kim loại, như cửa, bậc cửa, khung cửa sắt, đồ dùng nhà bếp,đồng hồ, tiền đồng, vàng, bạc, hình dạng tròn, mái vòm….

Ví dụ: Xét màu sắc xây dựng thương hiệu theo mạng Kim của Thương hiệu Qui Phúc:
+ Màu sắc tương sinh:Thích hợp màu vàng rực rỡ hoặc màu trắng thuộc màu sáng và những sắc ánh kim.Vì Thổ (màu vàng) sinh Kim và chủ nhân mệnh Kim nên màu trắng là màu sở hữu củabản mệnh.

+ Màu sắc tương khắc:Nếu bạn thuộc mạng Kim, thì tốt nhất là nên tránh những màu như màu hồng, màu đỏ, vì những màu này ứng với hành Hỏa, mà Hỏa thì khắc Kim.

Logo mạng kim cần phải có một trong những hình tròn, hình oval, hình elip, đường kẻ thẳng. Màu sắc làmàu xám, bạc và trắng. Tuy nhiên điều cần lưu ý là hình dáng và màu sắc phù hợp với sản phẩm, dịch vụ và đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới. Chẳng hạn thức ăn thì không dùng màu tím sậm, màu xanh (màu sắc liên quan độc dược) hoặc nhà hàng sang trọng thì không dùng màu hồng. Logo ngân hàng hay hãng bảo hiểm cần tạo được sự tin tưởng, tin cậy chứ không thể gai góc, sắc nhọn gây sự bất an. Các ví dụ gần đây như logo ngân hàng Đông Á, ngân hàng Vietinbank đều có hình dạng logo tròn với sự hài hòa của hình dương và hình âm.

Thiết kế logo phong thủy cần sự hài hòa, cân bằng về màu sắc, biểu tượng không những tuân theo thuyết phong thủy mà còn phù hợp với lĩnh vực kinh doanh cụ thể. Màu sắc logotrên là sự hài hòa màu âm và màu dương. Về hình khối cần một sự rõ ràng và mạch lạc, trong dương có âm cân bằng, tạo sự thu hút mắt nhìn. Logo là một biểu tượng cần sự đơn giản tinh gọn dễ nhận biết. Thiết kế logo chỉ cần truyền tải rõ thông điệp hoặc một hình ảnh biểu trưng nhất về doanh nghiệp. Cần lưu ý đến font phù hợp, tuân theo các tỷ lệ đảm bảo các chi tiết trong logo khi phóng to và thu nhỏ. Nếu thiết kế logo đạt được tất cả những yếu tố này thì góp phần chocả nhận diện thương hiệu theo phong tủy thành công .
Thiết kế nhận diện thương hiệu theo phong thủy là gì ? Reviewed by Unknown on 05:55 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Phát triển bởi iZdesigner Team

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.